กิจกรรมนิ้วมือสื่อภาพพัฒนาภาษา
การเตรียมตัวในการทำกิจกรรม
1.) จัดหากิจกรรม
2.) เตรียมตัวและปรับอารมณ์ของตนเอง
3.) ยอมรับในความคิดของเด็ก
4.) จัดหาอุปกรณ์
การจัดเตรียมอุปกรณ์
1.) กระดาษ
2.) สีไม้/สีเทียน
ขั้นตอนการจัดกิจกรรม
1.) เตรียมตัวให้พร้อมที่จะจัดกิจกรรมและเตรียมอุปกรณ์ให้ครบตามที่ต้องการ
2.) อธิบายถึงขั้นตอนและวิธีทำกิจกรรมให้ครบถ้วนและชัดเจน
3.) แจกกระดาษให้เด็กและเริ่มลงมือทำ
4.) เราพยายามหาคำพูดมาพูดกับเด็กเพื่อเป็นการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก
การเตรียมตัวในการทำกิจกรรม
1.) จัดหากิจกรรม
2.) เตรียมตัวและปรับอารมณ์ของตนเอง
3.) ยอมรับในความคิดของเด็ก
4.) จัดหาอุปกรณ์
การจัดเตรียมอุปกรณ์
1.) กระดาษ
2.) สีไม้/สีเทียน
ขั้นตอนการจัดกิจกรรม
1.) เตรียมตัวให้พร้อมที่จะจัดกิจกรรมและเตรียมอุปกรณ์ให้ครบตามที่ต้องการ
2.) อธิบายถึงขั้นตอนและวิธีทำกิจกรรมให้ครบถ้วนและชัดเจน
3.) แจกกระดาษให้เด็กและเริ่มลงมือทำ
4.) เราพยายามหาคำพูดมาพูดกับเด็กเพื่อเป็นการต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก
5.) พอหลังจากที่เด็กๆทำกิจกรรมเสร็จให้เด็กๆมาเล่าถึงภาพที่เด็กๆได้ทำ
สรุปผลการจัดกิจกรรม
หลังจากได้ลงมือจัดกิจกรรมนี้ด้วยตนเองแล้วพบว่าเด็กๆมีจินตนาการเป็นของตนเองซึ่งในบางทีเราอาจจะไม่เข้าใจในรูปที่เค้าวาดออกมาว่าเป็นรูปอะไรแต่เค้าก็สามารถบอกเราได้และก็สามารถเล่าเรื่องราวหรือสิ่งที่ตนเองทำหรือได้พบเจอมาแล้วนำมาวาดได้อย่างชัดเจนและจากการที่ได้พูดคุยกันก่อนที่จะจัดกิจกรรมนั้นทำให้เด็กกล้าที่พูดสิ่งที่ตนเองคิดและกระทำอยู่ได้โดยที่ไม่เขินอาย
สรุปผลการจัดกิจกรรม
หลังจากได้ลงมือจัดกิจกรรมนี้ด้วยตนเองแล้วพบว่าเด็กๆมีจินตนาการเป็นของตนเองซึ่งในบางทีเราอาจจะไม่เข้าใจในรูปที่เค้าวาดออกมาว่าเป็นรูปอะไรแต่เค้าก็สามารถบอกเราได้และก็สามารถเล่าเรื่องราวหรือสิ่งที่ตนเองทำหรือได้พบเจอมาแล้วนำมาวาดได้อย่างชัดเจนและจากการที่ได้พูดคุยกันก่อนที่จะจัดกิจกรรมนั้นทำให้เด็กกล้าที่พูดสิ่งที่ตนเองคิดและกระทำอยู่ได้โดยที่ไม่เขินอาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น